Ứng dụng công nghệ trong khách sạn - Cập nhật mới nhất mới nhất

Hotline: 0919 007 133
Email: smarthome776@gmail.com
Ứng dụng công nghệ trong khách sạn - Cập nhật mới nhất mới nhất

Nhiều xu hướng ứng dụng công nghệ trong khách sạn mang đến các tiện ích tốt nhất. Tăng trải nghiệm khách hàng với phòng thông minh giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu, tăng lượng khách đến và tỷ lệ giữ chân khách. Vậy những xu hướng mới đó là gì? Hãy cùng Anvgroup tìm hiểu qua về các xu hướng này nhé!

Xu hướng ứng dụng công nghệ ngành khách sạn là gì?

Mô hình ứng dụng công nghệ trong khách sạn

Xu hướng ứng dụng công nghệ trong khách sạn

 

Xu hướng Work For Home nở rộ trên thế giới sau đại dịch. Nhiều người mong muốn thay đổi không gian làm việc bằng cách kết hợp với đi du lịch. Nếu muốn thu hút lượng khách mới đến khách sạn cần có giải pháp ứng dụng công nghệ thích hợp. Các giải pháp mới giúp họ vừa du lịch vừa làm việc tại cơ sở lưu trú.

Những tiện ích mang đến không đơn thuần là một nơi để nghỉ ngơi thư giản. Mà khách sạn cần phải cho khách hàng một phòng thông minh,, hiện đại và tiện nghi nhất. 

Ứng dụng công nghệ trong khách sạn là những cải tiến công nghệ, tích hợp nhằm tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Những năm gần đây bắt đầu có nhiều hơn các ứng dụng công nghệ từ các nhà sáng tạo tiên phong. Anvgroup điểm qua 10 ứng dụng mà khách sạn nên tích hợp ngay từ bây giờ.

1. Công nghệ IoT và phòng khách sạn thông minh

Phòng khách sạn thông minh đang dần phổ biến trên thế giới với công nghệ IoT (Internet of Things). Các thiết bị trong phòng dường như có thể “giao tiếp”, tương tác với nhau. Khách hàng dễ dàng điều khiển thông qua Tablet trong phòng.

Các thiết bị được quản lý qua một trung tâm điều khiển. Mọi dữ liệu thiết bị sẽ được thu thập, để kiểm tra hiệu suất sử dụng, theo dõi và bảo dưỡng định kỳ.

Các kịch bản của thiết bị sẽ được thiết lập như tự động bật trước điều hoà, mở đèn, âm nhạc khi khách vào. Hay phòng tự động tắt thiết bị khi không có ai trong phòng.

 

2. Công nghệ Hotel Mobile Key – Checkin Check Out tự động

Ứng dụng công nghệ trong khách sạn mở khoá bằng điện thoại

Ứng dụng công nghệ trong khách sạn mở khoá bằng điện thoại

 

Công nghệ mới trong khoá phòng khách sạn là khoá phòng bằng điện thoại di động.

Khách hàng sẽ không phải chờ nhận phòng tại quầy lễ tân mà sẽ được gửi qua điện thoại.

Quá trình Check in cũng thuận tiện hơn với hệ thống check in không tiếp xúc bằng điện thoại di động.

3. TV thông minh cho khách sạn

Với những nhà đầu tư kinh doanh khách sạn thì việc đầu tư hệ thống TV thông minh sẽ hiệu quả về kinh tế hơn.

Tivi thông minh có thời gian sử dụng lâu dài, thời gian thay thế mới

Nhiều tính năng và tiện ích trên màn hình hơn để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng.

Chất lượng màn hình tốt, hiển thị hình ảnh rõ nét mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho khách hàng.

4. Tablet tích hợp Void IP

Ứng dụng công nghệ trong khách sạn tablet trong phòng

Tablet hiển thị thông tin dịch vụ khách sạn

 

Một máy tính bảng hiển thị mọi thông tin để khách hàng, dễ dàng tìm kiếm dịch vụ. Tích hợp danh sách các tiện nghi của phòng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thêm vào đó, hãy để hình nền Tablet thông tin về khách sạn để tăng nhận diện thương hiệu.

Khách sạn có thể thay thế hoàn toàn điện thoại bàn trong phòng khách sạn. Điều này làm giảm số thiết bị trong phòng, tối giản hoá không gian khách sạn hơn.

 

5. Sử dụng Robot dịch vụ

Một bước chuyển biến trong xu hướng ứng dụng công nghệ trong khách sạn đó chính là sử dụng Robot cho một số dịch vụ trong khách sạn.

Robot dịch vụ thay thế một phần các công việc đơn giản, nâng cấp chất lượng dịch vụ khách sạn. Hỗ trợ nhân viên khác làm việc theo quy trình đã được thiết kế sẵn.

Dịch vụ Robot trong khách sạn có thể tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Chắc hẳn họ sẽ rất thích thú với một công nghệ hiện đại như thế này.

Ứng dụng công nghệ trong khách sạn với Robot

Robot phục vụ điểm tâm cho khách hàng tại khách sạn

 

6. Sử dụng công nghệ AI trong ngành khách sạn

Trí tuệ nhân tạo AI đang được sử dụng trong ngành khách sạn. Công nghệ AI được thiết lập lưu trữ dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá hơn. Công cụ trợ lý ảo sẽ trò chuyện với khách hàng, xác nhận đơn, gợi ý dịch vụ.

Tích hợp AI vào hệ thống đặt phòng sẽ quản lý tốt hơn tình trạng thiếu phòng. Nguyên tắc hoạt động dựa trên thời gian khách đặt để bố trí cho khách hàng tiếp theo. Với sự hỗ trợ của AI, doanh nghiệp sẽ chủ động thời gian để tìm khách hàng mới, hạn chế tình trạng phòng trống. AI còn có thể học khả năng vận hành của khách sạn, ghi nhớ số lượng phòng, công suất. Sau đó đưa ra các phân tích giá, lượng khách theo mùa là dữ liệu cho chiến lược kinh doanh của khách sạn.

7. Quản lý năng lượng thông minh

Năng lượng bền vững được cũng cố một phần nhờ năng lượng tái tạo, năng lượng xanh. Thế giới ngày càng đối mặt với nhiều biến đổi về môi trường, khí hậu.

Quản lý năng lượng sử dụng góp phần thúc đẩy khách sạn phát triển bền vững.

Một ví dụ có thể thấy, việc sử dụng nước nóng trong khách sạn khá tốn kém với các loại bình nước nóng thông thường. Khách sạn đang dần tìm đến tìm đến giải pháp nước nóng Heat Pump và năng lượng mặt trời. Heat Pump có thể tiết kiệm lên đến 70-80% điện năng và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

8. Ứng dụng công nghệ điều khiển nhiệt độ thông minh

Một ứng dụng công nghệ trong khách sạn chính là bộ điều khiển nhiệt độ thông minh. Đây sẽ là trải nghiệm mới mẻ dành cho khách hàng đến khách sạn.

Hệ thống điều khiển nhiệt độ sẽ quản lý nhiệt độ trong phòng, điều chỉnh và đưa ra mức nhiệt phù hợp. Cảm biến nhiệt độ cũng được lắp trong phòng có thể phát hiện khi khách rời phòng để làm mờ đèn, điều chỉnh nhiệt độ.

9. Gương thông minh tích hợp -  Phòng tắm thông minh

Phòng tắm là nơi khách hàng thư giãn, tận hưởng không gian thoải mái. Bạn có thể biến đổi phòng tắm bằng cách tích hợp các ứng dụng công nghệ trong khách sạn. Ứng dụng kể đến như nhật phần mềm tự động, giảm mức sử dụng nước và năng lượng, đường ống được khử trùng có hệ thống và điều khiển nhiệt độ tự động.

Phòng tắm được tích hợp thêm chiếc gương thông minh thần kỳ. Khách hàng có thể tương tác với nó, nghe nhạc, cập nhật tin tức, thời tiết,…

10. Ứng dụng trong dịch vụ đặt phòng – đơn giản hoá quy trình

Khách sạn có thể giảm bớt các thủ tục phức tạp để giảm bớt phiền hà cho cho khách.

Tích hợp các ứng dụng dịch vụ phòng dựa trên website để khách hàng lựa chọn không cần phải gọi điện thoại. Một số tiện ích kể đến như theo dõi đơn đặt hàng, yêu cầu dịch vụ phòng, phản hồi.

Với sự mở rộng của ứng dụng công nghệ trong khách sạn, sẽ khó khăn nếu ứng dụng tất cả có thể là quá sức để thích ứng. Rất nhiều công nghệ khách sạn mới và hiện đại. Anvgroup vừa giới thiệu đến bạn 10 ứng dụng nổi bật. Hãy lựa chọn cho mình ứng dụng thích hợp để nâng cấp khách sạn, thu hút khách hàng.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác
Zalo
Hotline
Giỏ hàng 0