Nhiều chủ đầu tư, chủ khách sạn sạn luôn tìm kiếm những giải pháp khách sạn mới để phát triển khách sạn trở nên khác biệt. Những giải pháp từ việc ứng dụng công nghệ làm cho khách sạn trở nên tự động hóa hơn. Vậy những giải pháp công nghệ cho khách sạn bao gồm những cải tiến gì? Hãy cùng Anvgroup tìm hiểu về những công nghệ mới nhất 2021.
1. Giải pháp khách sạn là gì?
Ứng dụng công nghệ trong ngành khách sạn
Giải pháp khách sạn là những cách thức mới nhằm phát triển khách sạn qua việc ứng dụng công nghệ 4.0. Những cải tiến công nghệ này giúp khách sạn nâng cao tính cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững. Trong 2022 có những xu hướng vượt trội gì và những ứng dụng của nó trong dịch vụ khách sạn như thế nào?
>>> Khách sạn 4.0: Khách sạn qua các thời kỳ, tiến tới khách sạn 4.0
Giải pháp công nghệ cho khách sạn không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chính công nghệ ứng dụng trong ngành khách sạn thể hiện tính "cá nhân hóa", cung cấp những dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể.
Anvgroup sẽ tóm tắt cho bạn 5 ứng dụng công nghệ trong khách sạn phát triển trong năm 2022
2. Những cải tiến công nghệ tối ưu giải pháp khách sạn mới nhất 2022
2.1. Internet kết nối vạn vật (IoT) trong ngành khách sạn
Sử dụng công nghệ Internet of Thing điều khiển thiết bị từ xa qua thiết bị di động
IoT chính là công nghệ kết nối các thiết bị với nhau thông qua internet. Với IoT có thể kết nối thiết bị di động của khách hàng với hệ thống ứng dụng của khách sạn. Khách có thể dễ dàng đặt phòng, đặt lịch các dịch vụ của khách sạn.
Khách sạn có thể quản lý tập trung thông tin khách hàng, các dịch vụ và hoạt động của cơ sở vật chất. Từ đó phục vụ cho khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí và quản lý hiệu quả. Nhiều khách sạn bắt đầu chuyển mình khi đầu tư các thiết bị và hệ thống quản lý thông minh từ ứng dụng IoT trong khách sạn.
Hệ thống thiết bị điện thông minh, cảm biến với công nghệ IoT quản lý hệ thống đặt phòng hiệu quả. Hơn nữa các thiết bị hoạt động theo kịch bản thiết lập sẵn như hệ thống đèn tự động bật tắt. Điều khiển và theo dõi hiệu suất của hệ thống điều khiển nhiệt độ, thông gió, hệ thống rèm,...
IoT giúp khách sạn dễ dàng gửi những thông tin khuyến mãi và gợi ý cho khách hàng những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ. Những thông tin sở thích của khách hàng được lưu trữ để có thể đề xuất những dịch vụ cho khách hàng mới dựa vào việc phân tích dữ liệu cũ. Tính cá nhân hóa sẽ phát triển hoàn thiện hơn để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Một ví dụ với khách sạn ứng dụng công nghệ như tự động điều chỉnh điều hòa với nhiệt độ phù hợp khi khách vào phòng, tự động tắt toàn bộ thiết bị khi phòng trống,...
2.2. Big Data - Kho dữ liệu khổng lồ ứng dụng gia tăng chất lượng dịch vụ khách sạn
Dữ liệu lớn có tác động quan trọng ở nhiều khía cạnh ngành khách sạn
Dữ liệu lớn trong khách sạn là những hành vi, sở thích của khách đến với khách sạn. Không những thế Big data còn là một kho dữ liệu khổng lồ, mà những công cụ phân tích truyền thống chưa thế phân tích hết được.
Những thông tin từ Big data có thể giúp khách sạn sử dụng thông tin để đưa ra các chiến lược phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Big data đóng vai trò quan trọng trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ dựa trên phân tích dữ liệu khách hàng.
2.3. Công nghệ sinh trắc học
Khóa cửa thông minh mở khóa bằng vân tay
Sinh trắc là những đặc điểm riêng biệt và duy nhất của một người. Công nghệ sinh trắc học là công nghệ bảo mật dựa trên dữ liệu sinh trắc. Công nghệ sinh trắc học lưu trữ thông tin khách hàng giúp xác thực nhanh chóng. Giải quyết các vấn đề khách hàng một cách nhanh chóng. Quy trình check in - check out, nhận khóa phòng, sẽ được rút ngắn hơn.
2.4. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói
Thiết bị giúp điều khiển bằng giọng nói
Ứng dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói giúp quản lý phòng hiệu quả với những tiện ích trong phòng mang tính các nhân hóa đến từng khách hàng.
Công nghệ điều khiển các thiết bị bằng giọng nói chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ trải nghiệm một tiện ích thú vị trong khách sạn.
Công nghệ điều khiển bằng giọng nói được ứng dụng nhiều trong nhà thông minh. Trong khách sạn, công nghệ này đang được cải thiện và ứng dụng trong khách sạn.
2.5. Công nghệ thực tế ảo
Công nghệ thực tế ảo giúp khách trải nghiệm tham tham quan khách sạn
Thực tế ảo ra đời được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực giải trí. Tuy nhiên trong kỷ nguyên công nghệ mới, ngành khách sạn cũng được ứng dụng cho những tour tham gia trải nghiệm tham quan khách sạn, quảng bá du lịch.
Khách hàng có thể tham quan khách sạn với trải nghiệm thật bằng những hình ảnh trực quan. Chúng mang lại cho khách hàng trải nghiệm những không gian sống động, tạo cảm giác vô cùng chân thật.
Việc không bị giới hạn về mặt không gian và thời gian giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm trước khi tiến hành lựa chọn một địa điểm nghỉ dưỡng.
3. Thu hút khách hàng với giải pháp khách sạn thông minh toàn diện
Tiện ích công nghệ giúp cải thiện dịch vụ khách sạn thu hút khách hàng
Khách sạn thông minh đang ngày càng phát triển và ứng dụng tại Việt Nam. Vậy nó là gì? Ứng dụng công nghệ trong khách sạn như thế nào? Bạn cần tư vấn về khách sạn thông minh cụ thể nhất.
Khách sạn thông minh là hệ thống khách sạn ứng dụng công nghệ hiện đại với các thiết bị công nghệ được kết nối với nhau qua IoT (Internet of Things). Các thiết bị có thể nhận tín hiệu và hoạt động qua việc điều khiển từ xa. Từ đó có thể thu hút khách hàng với giải pháp thông minh toàn diện.
3.1. Đi đầu trong xu hướng phát triển công nghệ - tạo dựng thương hiệu uy tín
Công nghệ thông minh ở Việt Nam đang được phát triển và ứng dụng trong khách sạn. Một khách sạn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ dễ dàng tạo dấu ấn với khách hàng. Khách hàng dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ thương hiệu.
3.2. Tạo điểm khác biệt với khách sạn đối thủ
Điểm khác biệt chính là mấu chốt của cạnh tranh. Khi cải tiến thành hệ thống khách sạn thông minh, với những tiện ích hiện đại, sẽ tạo sự khác biệt so với những khách sạn khác.
3.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ
Ứng dụng công nghệ thúc đẩy khách sạn phát triển đội ngũ nhân sự để có thể sử dụng hiệu quả thiết bị. Chất lượng dịch vụ cũng vì thế mà cải thiện, thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.
Giải pháp khách sạn trong đó nổi bật là khách sạn thông minh trở thành xu hướng phát triển năm 2021. Khách sạn của bạn đã có định hướng phát triển như thế nào? Nếu định hướng theo hướng khách sạn thông minh hãy liên hệ với Anvgroup qua hotline 0919 007 133 (Mr Thuận) và gửi yêu cầu. Anvgroup sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.