Trong xu thế cạnh tranh ngày càng tăng cao, mỗi khách sạn điều có những chiến lược nhất định để tăng doanh thu. Một trong số đó là thực hiện các giải pháp thu hút khách đến khách sạn. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng. Khách sạn cần thay đổi những gì để có thể phát triển hoàn thiện và tạo sự khác biệt nhất. Hãy cùng ANVGROUP tìm hiểu những thông tin thú vị này nhé!
1. Giải pháp thu hút khách đến khách sạn là gì?
Khách hàng hài lòng với dịch vụ của một khách sạn
Thu hút khách hàng không chỉ tiếp cận đến những khách hàng mới mà còn gợi nhắc để khách hàng quay trở lại. Khách sạn cần gia tăng chất lượng dịch vụ như áp dụng công nghệ kích cầu, đưa ra các chương trình khuyến mãi.
Như vậy, giải pháp thu hút khách đến khách sạn chính là các phương thức gia tăng ảnh hưởng truyền thông nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng đến khách sạn.
>>> Xem thêm: Một số giải pháp tăng doanh thu khách sạn bằng ứng dụng công nghệ
2. Yếu tố ảnh hưởng giải pháp thu hút khách đến khách sạn hiệu quả
Sự hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng quay trở lại
Danh tiếng khách sạn
Xây dựng thương hiệu của khách sạn tại một địa phương, một vùng cụ thể. Khách hàng biết đến thương hiệu sẽ tin tưởng hơn và chủ động tìm đến.
Để xây dựng một thương hiệu đầu tiêu là nhắm đến một điểm khác biệt nhất định. Không thêm tham quá nhiều vì nếu có quá nhiều điểm khác biệt thì sẽ chẳng có gì nổi bật nữa. Nếu định hình là một khách sạn thông minh thì sẽ theo khuynh hướng hiện đại, với những trải nghiệm với các thiết bị thông minh. Đó chính là một trong những tiêu chí tạo nên một nét đặc trưng. Phát triển các công cụ truyền thông online để khách biết đến chất lượng và dịch khách sạn nhiều hơn.
Những yếu tố liên quan đến cơ sở vật chất và tiện nghi
Cơ sở vật chất chính là trang thiết bị nội thất trong khách sạn, cần hoàn thiện tổng thể phù hợp với phong cách.
Tiêu chuẩn quyết định đến quá trình thiết kế cũng như thi công các hạng mục cần thiết. Đối với khách sạn 2,3 thì trang thiết bị sẽ không thể quá sang trọng như những khách sạn 4, 5 sao, mà quan trọng nhắm đến sự phù hợp và đầy đủ.
Cơ sở vật chất hoàn thiện đầu tiên chính là các thiết bị cần thiết, hoàn thiện về nội thất. Tiếp theo là trang bị các tiện nghi, đầu tư hệ thống thiết bị thông minh để nâng cao hơn về chất lượng.
Các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ thể hiện qua các tiện ích mà khách sạn mang đến cho khách hàng. Những tiện nghi có đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng cho khách hay không.
Chất lượng dịch vụ bao gồm nhiều yếu tố ảnh hưởng. Và đây được liệt kê như một yếu tố tổng quan để khách sạn cải tiến hơn về chất lượng của mình.
Chất lượng dịch vụ sẽ thể hiện qua chất lượng về các gói dịch vụ, những tiện nghi mà họ được trải nghiệm. Những điều trên có đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng không.
Giá cả là một trong những ảnh hưởng quan trọng đến việc lựa chọn một khách sạn
Yếu tố về con người - nhân viên phục vụ
Thái độ nhân viên phục vụ ảnh hưởng một phần đến khách hàng.
Nhân viên chuyên nghiệp thao tác dứt khoát nhanh chóng sẽ dễ dàng mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Qua đó có thể thu hút họ quay trở lại lần sau.
Cần có các chương trình đào tạo chuyên sâu để nâng cao nghiệp vụ nhân viên.
Giá cả sẽ ảnh hưởng một phần đến khả năng thu hút khách hàng.
Mỗi khách sạn sẽ nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể, chính vì thế sẽ có những mức giá đưa ra khác nhau.
Định giá sẽ ảnh hương một phần giá của đối thủ trên thị trường. Cạnh tranh về giá chưa hẳn là một hình thức đúng đắn. Thế nên khách sạn cần nâng cao chất lượng. Từ đó có thể giới thiệu cho khách hàng biết được những giá trị mà họ nhận được khi đến khách sạn, thay vì chăm chăm về giảm giá.
Chương trình ưu đãi
Chương trình ưu đãi là các hình thức giảm giá hay tặng kèm các gói dịch vụ cho khách khi họ đăng ký lưu trú ở một thời điểm cụ thể. Các chương trình khuyến mãi vào các mùa thấp điểm nhằm thu hút khách hàng hạn chế phòng trống.
Gửi thông tin các chương trình khuyến mãi đến khách hàng cũ. Những gói giảm giá cho khách đã nghỉ dưỡng tại khách sạn. Đó chính là một trong những cách thu hút khách hàng cũ quay trở lại.
Thực hiện quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo online để tiếp cận và giới thiệu về khách sạn. Đưa ra các gói ưu đãi giới hạn để kích cầu.
Truyền miệng
Khi khách hàng hài lòng với chất lượng của khách sạn họ sẽ nói với bạn bè của họ. Đó chính là một kênh truyền thông hiệu quả cho khách sạn.
Vậy làm thế nào để khách có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ đến khách sạn.
Chính là tạo ra sự khách biệt từ ứng dụng công nghệ hiện đại. Ngoài thay đổi về cơ sở vật chất, đào tạo, thì những cải tiến về giải pháp khách sạn thông minh hay khách sạn 4.0 sẽ có thể khiến khách hàng trở lại. Điều này khiến họ giới thiệu và gợi ý cho người bạn của họ. Cùng tìm hiểu xem các giải pháp thu hút khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại.
3. Giải pháp thu hút khách đến khách sạn kỷ nguyên công nghệ hiện đại
Tiện nghi công nghệ hiện đại ứng dụng trong khách sạn
Hoàn thiện cơ sở vật chất tiện nghi cho khách sạn
Như đã đề cập ở trên, cơ sở vật chất là yếu tố mà khách sạn phải chú trọng đầu tiên. Sự tiện nghi còn được nâng cao bởi các giải pháp công nghệ mới.
Hướng phát triển khách sạn truyền thống sang khách sạn thông minh
Khách sạn thông minh là những khách sạn mà ở đó các thiết bị có thể kết nối với nhau. Xu hướng tương lai công nghệ đang có tầm ảnh hưởng nhất định. Sự chuyển dịch từ truyền thống sang thông minh để cải tiến hơn về trải nghiệm khách hàng.
Thiết lập hệ thống quản lý với ứng dụng công nghệ
Hệ thống quản lý thông minh tích hợp nhiều thiết bị, là giải pháp khách sạn hiện đại để quản lý tổng thể . Chủ động cập nhật thông tin tình hình phòng, trang thiết bị. Hệ thống hoạt động nhanh chóng giúp xử lý thông tin và thao tác nhanh chóng hơn. Nâng cao sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Đào tạo nhân viên về chuyên môn công việc và hiểu biết về công nghệ ứng dụng trong khách sạn
Khi đã ứng dụng công nghệ rồi thì cần phải trau dồi kiến thức cho nhân viên để họ có thể sử dụng tốt nhất các thiết bị. Từ đó phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Các dữ liệu đồng bộ trong khách sạn cũng được thực hiện nhanh hơn.
Thu hút khách hàng là một trong những điều tiên quyết trong sự phát triển của khách sạn. Chính vì thế cần đa dạng các giải pháp thu hút khách đến khách sạn như việc ứng dụng công nghệ. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì thắc mắc và cần tư vấn về khách sạn thông minh hãy liên hệ với ANVGROUP (Công ty Smart Home) qua số hotline 0919 007 133 (Mr Thuận).