Khách sạn tương lai sẽ có sự biến đổi như thế nào với công nghệ ngày càng phát triển. Mọi thứ trong thập niên này điều có sự đổi mới và được gắn mác thông minh. Từ phương tiện di chuyển đến món đồ gia dụng tất cả đều được thiết kế để trở nên thông minh hơn. Khách sạn thông minh ra đời cùng với xu thế công nghệ đó. Cùng Anvgroup tìm hiểu về khách sạn trong tương lai sẽ như thế nào nhé!
1. Khách sạn tương lai trông như thế nào?
Một phòng khách sạn hiện đại với thiết kế tối giản
Mô hình một khách sạn tương lai đang dần được thành hình với nhiều công nghệ đang được sử dụng tại các khách sạn. Một số công nghệ đã được biết đến như thực tế ảo tăng cường, trí tuệ nhân tạo, gương thông minh, robot,… Chúng mang đến cho khách hàng sự hiện đại và những tiện nghi tốt nhất!
Trong xu thế ngày càng đổi mới nhiều dịch vụ như trải nghiệm từ đặt phòng, vé máy bay cho chuyến đi, các thông tin địa điểm. Tất cả nên được thiết lập quy trình nhất quán đến từ điểm đầu đến điểm cuối.
Trong tương lai, về cơ bản khách sạn truyền thống sẽ có những biến đổi để phát triển thành khách sạn thông minh. Sự đổi mới này mang tính cá nhân hoá đến từng khách hàng. Một số điểm nổi bật phải kể đến như:
- Cảm biến thông minh, điều khiển từ xa.
- Cá nhân hoá các tiện ích đến khách hàng.
- Chìa khoá thông minh mở khoá bằng di động.
- Tivi khách sạn thông minh: đặt chỗ, thanh toán ngay trên tivi.
- Công nghệ cảm ứng, bật tắt với một nút chạm.
- Gương thông minh trong nhà tắm trình chiếu thông tin tiện ích.
- Điều khiển nhiệt độ không dây có thể tự động điều chỉnh.
Như Anvgroup đã đề cập, khách sạn thông minh đã tồn tại và ngày càng khẳng định vị thế của mình. Các công nghệ tiên tiến ngày càng phát triển, hiện thực hoá một khách sạn tương lai. Thắc mắc bây giờ là tỷ lệ chấp nhận và triển khai của khách sạn để theo kịp xu thế phát triển của thời đại.
Sự cạnh tranh trong ngành khách sạn và lưu trú ngày càng cao. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Khách sạn rất muốn tạo nên sự độc đáo và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng là bài toán hiệu quả nhất.
Điều đó sẽ được thực hiện khi ứng dụng công nghệ khách sạn thông minh. Đây cũng là một cách xây dựng thương hiệu khách sạn, trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng. Các khách sạn sẵn sàng cho tương lai thành công sẽ cần phải nắm vững điều này.
Hơn hết, chủ đầu tư khách sạn cần có sự nhanh nhẹn tiếp cận công nghệ nhanh chóng. Từ đó, dịch vụ được cải thiện nhất quán, mang đến tiện nghi và hiện đại nhất
2. Định hướng mô hình khách sạn tương lai
Phòng khách sạn thông minh điều khiển bằng điện thoại
Khách sạn hiện nay dần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Trong tương lai nếu sử dụng đồng bộ sẽ mang đến trải nghiệm và cá nhân hoá từng khách hàng.
Công nghệ được các khách sạn từ trí tuệ nhân tạo (AI) đến thực tế ảo, TV thông minh. Không đơn thuần là việc áp dụng và thay đổi một chút các thiết bị trong phòng.
Sự thay đổi dần trong hành vi khách hàng buộc khách sạn luôn cập nhật và đổi mới để không trở nên lạc hậu. Một số mô hình khách sạn tương lai phải kể đến như, khách sạn xanh, phòng khách sạn thông minh.
Khách sạn hệ sinh thái xanh
Mô hình khách sạn xanh tương lai
Nói đến vấn đề vĩ mô về năng lượng và nguyên liệu, có thể thấy chúng đang dần cạn kiệt. Năng lượng xanh và phát triển nguồn năng lượng bền vững là hoạt động tất yếu trong tương lai nhiều lĩnh vực, kể cả khách sạn.
Nhu cầu khách hàng cũng dần hướng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Khách sạn tương lai sẽ được xây dựng và phát triển với tiêu chí ít tác động đến môi trường nhất. Một số đó phải kể đến như vật liệu bền vững, năng lượng tái chế, không gian xanh,…
Phòng khách sạn thông minh
Phòng khách sạn tích hợp thêm gương thông minh
Anvgroup đã đề cập qua nhiều bài viết về khách sạn và phòng khách sạn thông minh trên trang. Điểm nổi bật trong phòng khách sạn là tính năng điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ, ứng dụng di động. Các hệ thống điều khiển nhiệt độ, cảm biến nhiệt, heat pump được sử dụng.
Ánh sáng trong phòng được tạo theo sở thích của khách hàng. Khách hàng có thể tự thay đổi màu sắc theo sở thích.
Tivi thông minh sẽ được lắp đặt trong phòng. Khách hàng có thể xem các tiện ích, đặt dịch vụ, thanh toán ngay trên Tivi.
Tabets trong phòng cũng được tích hợp ứng dụng gọi cho phòng lễ tân mà không cần thêm hệ thống điện thoại bàn.
Phòng khách sạn sẽ được tối ưu theo cá nhân hoá. Chắc chắn đây sẽ là một trong những đổi mới hướng đến khách hàng tiềm năng hiệu quả nhanh nhất.
Check In – Check Out
Tích hợp tiện ích trên điện thoại
Quy trình Check in – Check Out của khách sạn được cải tiến, nhanh chóng hơn với sự hỗ trợ của công nghệ
Đây bước đầu tiên để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Khách hàng sẽ không hài lòng với những quy trình thanh toán rườm rà, mất thời gian. Họ rất muốn mọi hoạt động trở nên nhanh chóng và thông suốt.
Tích hợp hoạt động Check in – Check Out trên điện thoại, giúp họ có thể chủ động làm thủ tục để nhận phòng nhanh hơn.
Khách sạn tương lai sẽ có nhiều công nghệ và cung cấp tiện ích tuyệt vời hơn thế. Một số giải pháp công nghệ đang sơ khai, dự kiến sẽ được thúc đẩy và phát triển hơn nữa. Khách sạn trong tương lai hứa hẹn một trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng.
Nên đọc: